Các nhà sản xuất giày dép Việt Nam tập trung vào công nghệ sản xuất tiên tiến

Các nhà sản xuất giày dép Việt Nam tập trung vào công nghệ sản xuất tiên tiến

Tại Việt Nam, việc sử dụng máy móc trong ngành công nghiệp sản xuất giày dép rất thấp. Tuy nhiên, sản xuất giày dép trong nước sử dụng rất nhiều lao động, bao gồm máy khâu và cắt cần được vận hành với sự can thiệp của con người

Hiện nay, các nhà sản xuất trong nước đang đối mặt với rất nhiều khó khăn trong việc đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt để cung cấp các sản phẩm giày dép của họ trên thị trường quốc tế, đặc biệt là EU, Mỹ… Tuy nhiên, các doanh nghiệp giày dép trong nước đã bắt đầu nghĩ đến việc áp dụng công nghệ hiện đại trong việc sản xuất và quản lý để giảm thiểu rủi ro. Việt Nam cũng đặt ra kế hoạch tích cực để hiện đại hóa ngành công nghiệp với thiết bị và công nghệ mới, đào tạo và hoạt động xúc tiến thương mại.

Trong báo cáo mới nhất “Triển vọng giày dép Việt Nam đến năm 2017”, nhà phân tích RNCOS đã xác định rằng, ngành công nghiệp giày dép đã tăng trưởng đáng kể so với mấy năm gần đây với kim ngạch xuất khẩu tăng trên thị trường quốc tế.
Xuất khẩu giày dép của Việt Nam năm 2013 tăng hơn 10% so với năm trước đó. Hơn nữa, sản xuất giày dép được dự đoán sẽ tăng 8% trong giai đoạn 2013-17.

Báo cáo nghiên cứu ngành công nghiệp giày dép Việt Nam về sản xuất bao gồm giày thể thao, giày vải, giày nữ với dự báo đến tận năm 2017.

Thị trường giày dép chủ yếu được thúc đẩy bởi phân khúc giày dép nam giới, tiếp theo phân khúc giày dép phụ nữ và phân khúc giày dép trẻ em theo thứ tự lần lượt. Về giá, phân khúc giày dép đa dạng chiếm doanh số bán cao nhất trên thị trường giày dép trong nước. Báo cáo của chúng tôi bao gồm người tiêu dùng cuối cùng và phạm vi giá phân khúc giày dép với dự báo đến năm 2017. Bên cạnh đó, báo cáo cho biết xuất khẩu giày dép Việt Nam bao gồm các nước chính và nhập khẩu nguyên liệu thô.

Báo cáo nghiên cứu nhấn mạnh xu hướng và định hướng phổ biến tại thị trường giày dép Việt Nam bao gồm tiến bộ kỹ thuật, góp phần trong sự phát triển công nghiệp trong thời gian tới, tăng sản xuất nguyên liệu trong nước, nguồn nhân công giá rẻ và lao động lành nghề…

Nghiên cứu toàn diện của chúng tôi bao gồm thông tin về các khu vực trung tâm chính tại Việt Nam đối với sản xuất giày dép và năng lực sản xuất bao gồm các thành phố chính hoặc các tỉnh, mà ở đó các nhà sản xuất hoạt động tại thị trường giày dép Việt nam. Bên cạnh đó, báo cáo bao gồm những thách thức đối với ngành công nghiệp giày dép tại Việt Nam, đang ảnh hưởng đến sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành công nghiệp.

Báo cáo dự định sẽ tạo thuận lợi cho các khách hàng với một sự hiểu biết rõ ràng về triển vọng thị trường giày dép hiện tại và tương lai và sự phát triển trong nước. Một phần sáng kiến pháp lý được lựa chọn bởi chính phủ cũng được cung cấp trong báo cáo để tạo điều kiện cho khách hàng với một sự hiểu biết đúng đắn về thị trường giày dép Việt Nam. Thông qua việc nghiên cứu sâu rộng này, mục tiêu của chúng tôi là đưa ra thông tin tối ưu và triển vọng nghiên cứu cân bằng về tiềm năng ngành công nghiệp giày dép Việt Nam.

(Theo Lefaso)