Giá quặng sắt ở mức thấp 2 tuần

Giá quặng sắt ở mức thấp 2 tuần

Giá quặng sắt giao ngay giảm xuống mức thấp trong hai tuần, phản ánh sức mua chậm từ nước tiêu dùng hàng đầu – Trung Quốc do các nhà máy tìm hàng rẻ hơn và đã không vội vàng để mua trong bối cảnh dự trữ dồi dào tại các cảng.

Giá quặng sắt đã được giao dịch trong một phạm vi hẹp từ 135 USD đến 137 USD một tấn trong tháng này, với các nhà máy không tích cực mua hàng hóa do nhu cầu thép yếu trong khi người bán cũng không quan tâm đến giảm giá quá nhiều do họ dự đoán các nhà sản xuất thép sẽ tăng dự trữ cho mùa đông.

“Chúng tôi đang cố gắng để bán hàng nhưng có vẻ như các nhà máy là khá chọn lọc tại thời điểm này và họ muốn nó rẻ hơn,” một thương nhân Thượng Hải cho biết. “Ngoài ra còn có khá nhiều lời mời trên thị trường”

Theo dữ liệu chỉ số thép, quặng sắt giao ngay tại cảng Thiên Tân Trung Quốc giảm 0,4% xuống 135,90 USD một tấn, mức thấp nhất kể vào ngày 12/11.Mặc dù suy giảm, giá nguyên liệu thô sử dụng để sản xuất thép tăng 3% cho đến nay trong thời gian đó chạm mức cao hai tháng là 137,10 USD và mức thấp là 135,30 USD.

Thương nhân cho biết, hàng của Úc đã được bán với giá ngang bằng với giá thị trường, với loại quặng mịn Pilbara 61,4% bán ở mức cao 135,70 USD/ tấn và loại quặng bụi Yandi 57,7% giao dịch lên đến 122,80 USD mỗi tấn.

Một thương nhân Thương Hải cho biết, giá cho cả 2 loại rẻ hơn khoảng 2 USD – 3 USD/tấn đối với các mặt hàng trong kho dự trữ tại các cảng Trung Quốc, trong bối cảnh dự trữ hàng hóa ngày càng tăng.

Theo công ty tư vấn của Trung Quốc – Mysteel dự trữ quặng sắt tại các cảng chính của Trung Quốc tăng 1,5 triệu tấn lên 85,5 triệu tấn vào tuần trước,.

Giá thép cây giao tháng 5 trên sàn giao dịch Thượng Hải đã giảm 0,2% xuống 3.651 nhân dân tệ (600 USD) một tấn.

Giá của sản phẩm thép xây dựng đã chạm mức cao gần hai tuần 3.677 nhân dân tệ sau khi đóng cửa các nhà máy thép cũ tại tỉnh Hà Bắc khu vực sản xuất hàng đầu của Trung Quốc cuối tuần qua.

Tại sàn giao dịch hàng hóa tại Đại Liên, hợp đồng quặng sắt tháng 5 được giao dịch nhiều nhất đã giảm 0,3% xuống 936 nhân dân tệ một tấn, sau khi tăng gần 1% trong phiên giao dịch trước.

(Nguồn: Vinanet)