Khai mạc hội chợ Công nghiệp – Tiểu thủ công nghiệp vùng Tây Bắc năm 2013

Khai mạc hội chợ Công nghiệp – Tiểu thủ công nghiệp vùng Tây Bắc năm 2013

Tối 20/11, tại trung tâm tỉnh Yên Bái, Bộ Công Thương, Cục Công nghiệp địa phương và UBND tỉnh, Sở Công Thương Yên Bái đã phối hợp tổ chức Khai mạc Hội chợ Công nghiệp – Tiểu thủ công nghiệp (CN – TTCN) vùng Tây Bắc năm 2013.

Hội chợ là một hoạt động quan trọng trong Chương trình Khuyến công Quốc gia năm 2013 và là cơ hội xúc tiến thương mại quan trọng của tỉnh Yên Bái cũng như khu vực Tây Bắc. Dự lễ khai mạc có đồng chí Lê Văn Lân – Phó trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc, đồng chí Tạ Văn Long -Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ; đồng chí Phan Văn Bản – Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp địa phương, Lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, đại diện các cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh cùng 21 Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và các Doanh nghiệp trong và ngoài khu vực tham dự.

Hội chợ CN – TTCN vùng Tây Bắc được tổ chức tại Yên Bái là sự kiện nhằm giới thiệu về các thành tựu phát triển Công nghiệp – Tiểu thủ công nghiệp, tiềm năng về kinh tế văn hoá. Với quy mô trên 350 gian hàng của hơn 150 Doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia. Các mặt hàng chủ yếu được trưng bày giới thiệu và giao dịch tại Hội chợ gồm có các sản phẩm chủ yếu như: Sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề; vật tư nông nghiệp; Các sản phẩm điện, điện tử phục vụ tiêu dùng; Hàng may mặc, thời trang, nông – lâm – thủy sản, lương thực, thực phẩm, các sản phẩm máy móc, công cụ, thiết bị, cơ khí, máy nông nghiệp…

Hội chợ còn là dịp để các địa phương và các doanh nghiệp trong và ngoài khu vực Tây bắc quảng bá giới thiệu tiềm năng và những thành tựu phát triển kinh tế xã hội nói chung và ngành công nghiệp tiể thủ công nghiệp nói riêng đồng thời là điều kiện tốt để các tổ chức kinh tế, các doanh nghiệp gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường, liên kết đầu tư. Hội chợ sẽ kéo dài đến hết ngày 26/11./.

ARID